รูปปกบทความการให้บริการจัดดอกไม้งานศพร้านพวงหรีด หรีด ณ วัด

รู้หรือไม่? นอกจากบริการจัดส่งพวงหรีดหลากหลายรูปแบบถึงสถานที่จัดงานศพ ไม่ว่าจะเป็นวัด โบสถ์ บ้าน ร้านพวงหรีด หรีด ณ วัด ยังมีบริการจัดดอกไม้งานศพด้วยนะ เพราะเรามีช่างจัดแต่งดอกไม้งานศพที่ทำงานด้านนี้มานานหลายสิบปี มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน ทำให้สามารถจัดดอกไม้ได้หลายรูปแบบ และนอกจากเรื่องของดอกไม้แล้ว เรายังเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นให้อย่างครบถ้วน เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

และเพื่อเป็นการทำความรู้จักบริการจัดดอกไม้งานศพของเราให้มากขึ้น ในบทความนี้ หรีด ณ วัด จะมาอธิบายรูปแบบการจัดแต่ละแบบของเราให้ได้รู้กัน สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจว่าควรเลือกการจัดแบบไหน เพราะแต่ละคนก็อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่และงบประมาณ เราจึงอยากให้ข้อมูลทุกคนได้มากที่สุดค่ะ

ผู้ชายสวมชุดสูทสีดำกำลังไว้อาลัยที่หลุมศพผู้เสียชีวิต

ความจริงแล้วดอกไม้กับงานศพนั้นถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมานานมากกว่าพันปี ไม่ใช่แค่ในเรื่องของการจัดดอกไม้งานศพเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการนำดอกไม้ไปวางเพื่อแสดงความอาลัยด้วยค่ะ ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนั้นส่วนหนึ่งเพราะกลิ่นของดอกไม้จะช่วยกลบกลิ่นของศพที่เริ่มเน่าเสีย เนื่องจากสมัยนั้นยังไม่มีตัวช่วยที่ทำให้ศพยังคงสภาพและไม่มีกลิ่น และอีกส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและขอให้พระผู้เป็นเจ้าช่วยมารับวิญญาณของผู้เสียชีวิตที่หลับใหลท่ามกลางดอกไม้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ให้วิญญาณเหล่านั้นหลงทางและถูกความชั่วร้ายล่อลวง ด้วยเหตุนี้จึงมีการวางดอกไม้เป็นธรรมเนียมเรื่อยมา และเริ่มพัฒนาสู่การตกแต่งสถานที่ไว้อาลัยด้วยดอกไม้ ซึ่งบ้านเราเองก็เริ่มมามีวัฒนธรรมการให้ดอกไม้แสดงความอาลัยหรือพวงหรีดเมื่อช่วงรัชกาลที่ 5 นี่เองค่ะ แต่ถ้าเป็นการจัดดอกไม้งานศพนั้นคาดว่าน่าจะมีมาก่อนหน้านั้น เพียงแต่มีเฉพาะกับเจ้าขุนมูลนายเท่านั้น

สไตล์การจัดดอกไม้งานศพของ หรีด ณ วัด

ปัจจุบัน ร้านหรีด ณ วัด มีบริการจัดดอกไม้งานศพให้เลือก 8 แพ็กเกจ ดังต่อไปนี้

  • ขวัญเทพา – แพ็กเกจนี้สามารถเลือกได้ว่าต้องการโลงศพแบบไหน ระหว่างโลงศพเทพนมและลายมุก 3 ชั้น โดยใช้การตกแต่งดอกไม้แบบกอจำนวน 5 กอ เสริมด้วยดอกไม้หลังโลงและดอกไม้ประดับกรอบรูปผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ในแพ็กเกจยังมีดอกไม้ถวายพระ 10 กำ, มาลัยรดน้ำศพ 1 พวง และบริการรับศพมาตั้งที่วัด ในราคารวมทั้งหมดเพียง 29,000 บาทค่ะ
บริการจัดดอกไม้งานศพ รหัส FX101
  • สัตตพรรณ – แพ็กเกจจัดดอกไม้งานศพแพ็กเกจนี้ เรามีโลงศพให้เลือก 2 แบบ คือ โลงศพเทพนมและลายมุก 3 ชั้น ตกแต่งด้วยดอกไม้แบบกอจำนวน 7 กอ ดอกไม้หลังโลง และดอกไม้ประดับกรอบรูป ดอกไม้ถวายพระจำนวน 10 กำ และมาลัยรดน้ำศพ 1 พวง ซึ่งเราคัดแต่ดอกไม้นำเข้าที่สดใหม่ มีคุณภาพมาจัดตกแต่งผ่านฝีมือของช่างดอกไม้มากประสบการณ์ จัดให้ไปในแพ็กเกจเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีบริการรับศพเพื่อมาประกอบพิธี ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในราคา 32,000 บาทเท่านั้นค่ะ
บริการจัดดอกไม้งานศพ รหัส FX102 สัตตพรรณ
  • ทวิพาห์ – สำหรับแพ็กเกจนี้จะเริ่มอัดแน่นไปด้วยดอกไม้มากขึ้น เพราะว่าเราจัดดอกไม้แบบสวน 2 ชั้น เสริมด้วยซุ้มดอกไม้แบบกอจำนวน 2 กอ ดอกไม้หลังโลง และดอกไม้ประดับกรอบรูป ให้ความรู้สึกเหมือนถูกโอบล้อมด้วยดอกไม้บนสรวงสวรรค์ นอกจากนี้ยังมีบริการรับศพ ดอกไม้ถวายพระจำนวน 10 กำ และมาลัยรดน้ำศพ 1 พวง ในราคาทั้งหมด 49,000 บาท
ร้านหรีด ณ วัด จัดดอกไม้งานศพ รหัส FX103 ทวิพาห์
  • ลลันตา – แพ็กเกจจัดดอกไม้งานศพแพ็กเกจที่ 4 ของเราอาจจะดูแปลกตาไปนิด เพราะเป็นการจัดดอกไม้แบบพุ่มหลุยส์บนแท่นทรงสูงสีขาวสะอาดตา โดยในแพ็กเกจนี้เรายังมีโลงศพให้เลือก 2 แบบเช่นเคย คือ โลงศพเทพนมและโลงศพลายมุก 3 ชั้น พร้อมด้วยดอกไม้ประดับกรอบรูป ดอกไม้ถวายพระจำนวน 10 กำ และมาลัยรดน้ำศพ 1 พวง รวมค่าบริการรับศพแล้ว ทั้งหมดเพียง 55,900 บาทเท่านั้น แต่บริการครบจบในที่เดียวค่ะ ส่วนเรื่องความสวยงามไม่ต้องพูดถึง แค่ปล่อยให้เป็นหน้าที่เรา มั่นใจได้เลยว่าจะต้องออกมาสวยงาม สมเกียรติของผู้ล่วงลับอย่างแน่นอน
ร้านหรีด ณ วัด รับจัดดอกไม้งานศพ สไตล์พุ่มหลุยส์ รหัส FX104
  • สุรนิเวศ – แพ็กเกจจัดดอกไม้งานศพแบบสวน 3 ชั้น เสริมด้วยดอกไม้หลังโลง ซึ่งสามารถเลือกโลงศพได้ 2 แบบคือ โลงศพเทพนมและลายมุก 3 ชั้น นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ประดับกรอบรูปอย่างสวยงาม ราวกับอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้บนสวรรค์ และในแพ็กเกจของเรายังมีดอกไม้ถวายพระจำนวน 10 กำ และมาลัยรดน้ำศพ 1 พวง ซึ่งคัดแต่ดอกไม้และวัสดุคุณภาพดี เพื่อให้การบอกลาครั้งสุดท้ายของคุณงดงามและเป็นความทรงจำที่ทรงคุณค่ามากที่สุด ในราคา 59,000 บาท
 ร้านหรีด ณ วัด รับจัดดอกไม้งานศพ สไตล์สวนสองชั้น รหัส FX105
  • นิมมานวดี – แพ็กเกจจัดดอกไม้งานศพที่สามารถเลือกแบบโลงศพได้ 2 แบบ คือ โลงศพเทพนม และโลงศพลายมุก 3 ชั้น ตกแต่งด้วยดอกไม้แบบสวนโมเดิร์น ดอกไม้ประดับกรอบรูปลักษณะคล้ายดอกไม้ที่จัดในโบสถ์ มีความสวยงามหรูหราเป็นอย่างมาก ตลอดจนเตรียมการดอกไม้ถวายพระจำนวน 10 กำ และมาลัยรดน้ำศพ 1 พวง ซึ่งเราเลือกใช้แต่ดอกไม้สดและวัสดุคุณภาพดี เพื่อให้การจากลาครั้งสุดท้ายของคุณอยู่ในความทรงจำไปอีกนานแสนนาน ด้วยราคาทั้งแพ็กเกจ 129,000 บาท
ร้านหรีด ณ วัด รับจัดดอกไม้งานศพ สไตล์สวนโมเดิร์น รหัส FX106
  • กนกวาร – เป็นการจัดดอกไม้งานศพโดยเลือกใช้โลงศพแบบหลุยส์ เรียบหรู ดูดี ตกแต่งด้วยดอกไม้แบบสวนโมเดิร์นอย่างสวยงาม มีดอกไม้จัดใส่แจกันวางอยู่รอบ พร้อมด้วยกรอบรูปประดับดอกไม้สไตล์เดียวกัน ในแพ็กเกจยังมีดอกไม้ถวายพระ จำนวน 10 กำ มาลัยรดน้ำศพ 1 พวง และบริการรับศพ เพื่อมาประกอบพิธีตามสถานที่ที่เจ้าภาพได้แจ้งไว้ ทั้งหมดนี้จ่ายในราคาเพียง 179,000 บาทเท่านั้น แล้วทีมงานของเราจะเดินทางไปจัดการให้ถึงที่ค่ะ
บริการจัดดอกไม้งานศพจากร้านหรีด ณ วัด รหัส FX107
  • เศวตสรรค์ – แพ็กเกจจัดดอกไม้งานศพแพ็กเกจสุดท้ายที่เต็มไปด้วยความหมายและความสวยงาม มากคุณค่า ตั้งแต่โลงศพที่มีให้เลือก 2 แบบคือ หีบแบบหลุยส์สีขาวและหีบลายสลักสีครีมงาช้าง มาพร้อมกับการตกแต่งดอกไม้แบบพุ่มหลุยส์โทนสีม่วงและสีขาว โดดเด่นด้วยการจัดดอกไม้จำลองเป็นตัวนกยูง ซึ่งถือเป็นสัตว์มงคล ความหมายดี ปิดท้ายด้วยบริการรับศพและจัดเตรียมดอกไม้ถวายพระ จำนวน 10 กำ และมาลัยรดน้ำศพ 1 พวง ในราคา 189,000 บาท มั่นใจได้เลยว่าทีมงานของเราจะดูแลทุกขั้นตอนเป็นอย่างดี เพื่อให้งานนี้สง่างาม สมเกียรติของผู้ล่วงลับ และเป็นที่น่าจดจำมากที่สุดค่ะ
บริการจัดดอกไม้งานศพจากร้านหรีด ณ วัด รหัส FX108

ดอกไม้ที่ใช้จัดดอกไม้งานศพ

ไม่ได้มีแค่สไตล์การจัดดอกไม้ที่ร้าน หรีด ณ วัดให้ความใส่ใจ เพราะเราเลือกแต่ดอกไม้ที่มีความหมายดี เป็นสื่อแทนใจ แทนความอาลัยของคุณถึงผู้ล่วงลับ โดยดอกไม้ที่เราใช้ส่วนใหญ่ มีดังต่อไปนี้

  • ดอกเบญจมาศ เป็นดอกไม้ที่ทั่วโลกเห็นพ้องต้องกันในการเลือกเป็นดอกไม้สำหรับแสดงความอาลัย เพราะในภาษาของดอกไม้นั้น ดอกเบญจมาศเป็นตัวแทนของความตาย ความโศกเศร้าเสียใจ และความซื่อสัตย์
  • ดอกคาร์เนชั่น ตัวแทนของความรักและความบริสุทธิ์ใจ อีกทั้งยังสื่อถึงการได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง
  • ดอกกุหลาบ ดอกไม้ยอดฮิตที่สื่อได้ทุกความรู้สึกไม่ว่าจะความรัก หรือความเสียใจ ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะที่จะนำมาตกแต่งจัดดอกไม้งานศพ เพื่อบอกให้ผู้ล่วงลับได้รู้ว่าคุณรักเขามากแค่ไหน
  • ดอกเยอบีร่า เป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่นิยมนำมาจัด เนื่องจากหาได้ง่ายและหากมอบดอกนี้ให้ผู้ล่วงลับ จะสื่อว่าความรักที่คุณมีต่อเขานั้นจะยังมั่นคง และอยู่ในหัวใจของคุณเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน แม้ว่าเขาจะจากโลกใบนี้ไปแล้วก็ตาม
  • ดอกไฮเดรนเยีย เป็นสัญลักษณ์ของการแสดงความรู้สึกที่อยู่ภายในหัวใจและแทนคำขอบคุณ จึงเหมาะสำหรับใช้แสดงความอาลัยต่อผู้ล่วงลับ
  • ดอกลิลลี่ เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความบริสุทธิ์ ดังนั้นจึงมีความเชื่อว่า หากมอบดอกไม้ชนิดนี้ให้ผู้ล่วงลับจะเป็นการช่วยชะล้างจิตวิญญาณของพวกเขาให้กลับมาสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนจะเดินทางไปพบพระผู้เป็นเจ้าบนสรวงสวรรค์

นอกจากดอกไม้ทั้ง 6 ชนิดนี้แล้ว ยังมีดอกไม้อีกหลายชนิดที่เรานำมาจัดดอกไม้งานศพให้ลูกค้าของเรา หากมีโอกาส หรีด ณ วัด จะมาบอกเล่าความหมายของดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ให้ได้ทราบกันอีกนะคะ และสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาบริการจัดดอกไม้งานศพก็อย่ารอช้า สามารถเลือกดูแบบของเราได้ที่นี่ บริการจัดดอกไม้งานศพเรายินดีให้บริการค่ะ

หรีด ณ วัด ตัวจริงเรื่องพวงหรีด